Dự
thảo
phương
án
thi,
xét
tốt
nghiệp
Trung
học
phổ
thông
và
tuyển
sinh
đại
học,
cao
đẳng
năm
2017
Thứ
hai
-
12/09/2016
19:39
Bộ
GD&ĐT
công
bố
dự
thảo
phương
án
thi,
xét
tốt
nghiệp
THPT
và
tuyển
sinh
đại
học,
cao
đẳng
năm
2017
với
những
nội
dung
cụ
thể
như
sau:
I.
Định
hướng
tiếp
tục
hoàn
thiện
Kỳ
thi
trung
học
phổ
thông
quốc
gia
Thực
hiện
Nghị
quyết
số
29-NQ/TW
của
Ban
chấp
hành
Trung
ương
Đảng
khóa
XI
và
Chương
trình
hành
động
của
Chính
phủ
thực
hiện
Nghị
quyết
số
29-NQ/TW,
Bộ
Giáo
dục
và
Đào
tạo
(GDĐT)
đã
tiến
hành
đổi
mới
thi,
xét
công
nhận
tốt
nghiệp
trung
học
phổ
thông
(THPT)
và
tuyển
sinh
đại
học,
cao
đẳng
(ĐH,
CĐ).
Năm
2015,
Bộ
GDĐT
tổ
chức
Kỳ
thi
THPT
quốc
gia
với
99
cụm
thi,
trong
đó
61
cụm
thi
do
các
sở
GDĐT
chủ
trì,
38
cụm
thi
do
các
trường
ĐH
chủ
trì,
lấy
kết
quả
để
xét
công
nhận
tốt
nghiệp
THPT
và
làm
căn
cứ
để
các
cơ
sở
giáo
dục
ĐH
sử
dụng
trong
tuyển
sinh
ĐH,
CĐ.
Từ
4
đợt
thi
trước
đây
nay
chỉ
còn
1
đợt
thi,
áp
lực
thi
cử
đã
giảm
đi
đáng
kể.
Năm
2016,
để
tạo
điều
kiện
thuận
lợi
cho
thí
sinh
không
phải
di
chuyển
xa
khi
tham
gia
dự
thi,
Bộ
đã
tổ
chức
120
cụm
thi,
trong
đó
50
cụm
thi
do
các
sở
GDĐT
chủ
trì,
70
cụm
thi
do
các
trường
ĐH
chủ
trì
ở
tất
cả
các
tỉnh/thành
trong
cả
nước.
Kỳ
thi
đã
được
tổ
chức
nhẹ
nhàng,
nghiêm
túc,
được
xã
hội
đồng
tình
và
đánh
giá
cao.
Theo
quy
định
hiện
hành,
các
trường
ĐH,
CĐ
được
tự
chủ
trong
công
tác
tuyển
sinh.
Tuy
nhiên,
trong
thời
gian
đầu,
nhiều
trường
chưa
có
đủ
điều
kiện
và
kinh
nghiệm
để
tự
tuyển
sinh
nên
Bộ
GDĐT
đứng
ra
tổ
chức
Kỳ
thi
THPT
quốc
gia,
các
trường
sử
dụng
kết
quả
để
xét
tuyển
vào
ĐH,
CĐ,
giúp
giảm
chi
phí,
tốn
kém
cho
các
trường,
phụ
huynh
và
xã
hội.
Nhờ
kết
quả
của
Kỳ
thi
THPT
quốc
gia
2
năm
qua
đảm
bảo
được
độ
tin
cậy,
trung
thực,
khách
quan,
có
tính
phân
hóa
tốt
nên
hầu
hết
các
trường
ĐH,
CĐ
đều
đã
sử
dụng
kết
quả
này
để
tuyển
sinh,
không
tổ
chức
thi
tuyển
sinh
riêng,
giảm
áp
lực
thi
cử
và
tốn
kém.
Một
số
ít
trường
có
yêu
cầu
cao,
trường
có
đào
tạo
ngành
đặc
thù,
ngoài
việc
dựa
vào
kết
quả
thi
THPT
quốc
gia
đã
tổ
chức
thêm
thi
đánh
giá
năng
lực
chuyên
biệt
hay
tổ
chức
thi
năng
khiếu
để
tuyển
được
các
sinh
viên
đáp
ứng
mục
tiêu
đào
tạo
của
trường.
Đây
là
kinh
nghiệm
tốt
cần
được
tiếp
tục
phát
huy.
Để
đạt
được
kết
quả
nêu
trên,
trong
Kỳ
thi
THPT
quốc
gia
2
năm
qua,
Bộ
đã
cử
các
trường
ĐH,
CĐ
về
các
địa
phương
để
chủ
trì
tổ
chức
cụm
thi
đại
học;
cử
cán
bộ,
giảng
viên
của
các
trường
ĐH,
CĐ
phối
hợp
với
các
sở
GDĐT
trong
công
tác
tổ
chức
cụm
thi
tốt
nghiệp,
nhất
là
ở
khâu
coi
thi
và
chấm
thi;
tuy
nhiên,
điều
này
đã
gây
ra
những
khó
khăn,
tốn
kém
nhất
định;
xã
hội
còn
băn
khoăn
về
tính
khách
quan
và
công
bằng
giữa
các
cụm
thi
khi
mà
đề
thi,
hình
thức
thi
của
một
số
môn
thi
vẫn
có
thể
tạo
ra
cơ
hội
cho
những
học
sinh
học
tủ,
học
lệnh,
quay
cóp,
nhìn
bài
trong
khi
thi;
số
ngày
thi
kéo
dài
gây
khó
khăn
trong
công
tác
tổ
chức
thi,
vất
vả
cho
thí
sinh;
phương
thức
thi,
đề
thi,
chấm
thi
chưa
khách
quan
triệt
để;
ứng
dụng
công
nghệ
thông
tin
trong
quá
trình
tổ
chức
thi
và
xét
tuyển
chưa
triệt
để,
tỉ
lệ
thí
sinh
ảo
trong
tuyển
sinh
cao,
gây
khó
khăn
cho
các
trường...
Đó
là
một
số
bất
cập,
hạn
chế
cần
được
nghiên
cứu,
tiếp
tục
hoàn
thiện
để
công
tác
tổ
chức
thi,
tuyển
sinh
năm
2017
hiệu
quả
hơn.
Kế
thừa
những
kết
quả
đã
đạt
được
và
điều
chỉnh
những
bất
cập,
hạn
chế
sau
2
năm
thực
hiện
đổi
mới
thi,
tuyển
sinh,
Bộ
GDĐT
tiếp
tục
tổ
chức
Kỳ
thi
THPT
quốc
gia
để
lấy
kết
quả
xét
công
nhận
tốt
nghiệp
THPT
và
làm
căn
cứ
để
các
trường
ĐH,
CĐ
tuyển
sinh
chính
quy
với
một
số
điều
chỉnh
như:
Tổ
chức
1
loại
cụm
thi
ở
tất
cả
các
tỉnh,
thành
phố
trực
thuộc Trung
ương
trên
cả
nước;
Điều
chỉnh
đề
thi,
hình
thức
thi
để
đảm
bảo
tính
nghiêm
túc,
khách
quan,
hạn
chế
học
lệch;
Triệt
để
ứng
dụng
công
nghệ
thông
tin
trong
xét
tuyển
ĐH,
CĐ
để
hỗ
trợ
các
trường
khắc
phục
thí
sinh
ảo; Có
lộ
trình,
bước
đi
hoàn
thiện
kỳ
thi
phù
hợp
với
việc
đổi
mới
dạy
và
học
ở
bậc
phổ
thông,
tiến
tới
phương
án
bền
vững
có
thể áp
dụng
lâu
dài.
II.
Phương
án
tổ
chức
Kỳ
thi
THPT
quốc
gia
năm
2017
1.
Kỳ
thi
THPT
quốc
gia
năm
2017
được
tổ
chức
về
cơ
bản
như
năm
2016
với
một
số
nội
dung
điều
chỉnh
sau:
1.1.
Tổ
chức
cụm
thi
a)
Mỗi
tỉnh/thành
phố
trực
thuộc
Trung
ương
tổ
chức
một
cụm
thi
do
Sở
GDĐT
chủ
trì
dành
cho
tất
cả
các
thí
sinh
của
địa
phương;
các
điểm
thi
được
bố
trí
phù
hợp,
tạo
thuận
lợi
tối
đa
cho
thí
sinh;
các
thí
sinh
tự
do
được
lựa
chọn
địa
điểm
thi
phù
hợp
với
điều
kiện
và
yêu
cầu
cá
nhân.
b)
Các
Sở
GDĐT
bố
trí
cán
bộ
coi
thi
đảm
bảo
tính
khách
quan,
đúng
quy
chế;
c)
Bộ
GDĐT
cử
cán
bộ,
giảng
viên
từ
các
trường
ĐH,
CĐ
đến
địa
phương
để
phối
hợp,
hỗ
trợ
và
giám
sát
công
tác
tổ
chức
thi,
coi
thi
và
chấm
thi.
1.2.
Bài
thi,
hình
thức
thi,
đề
thi,
nội
dung
thi,
thời
gian
làm
bài
thi
và
lịch
thi
a)
Bài
thi
Gồm
5
bài
thi:
Toán,
Ngữ
văn,
Ngoại
ngữ,
Khoa
học
Tự
nhiên
(tổ
hợp
các
môn
Vật
lí,
Hóa
học,
Sinh
học)
và
Khoa
học
Xã
hội
(tổ
hợp
các
môn
Lịch
sử,
Địa
lí,
Giáo
dục
công
dân).
Để
được
xét
công
nhận
tốt
nghiệp
THPT:
-
Thí
sinh
giáo
dục
THPT
thi
4
bài
thi
gồm:
3
bài
thi
bắt
buộc
Toán,
Ngữ
văn,
Ngoại
ngữ
và
1
bài
thi
tự
chọn:
bài
thi
Khoa
học
Tự
nhiên
hoặc
bài
thi
Khoa
học
Xã
hội.
Với
bài
thi
Ngoại
ngữ,
thí
sinh
có
thể
chọn
thi
một
trong
các
thứ
tiếng:
Anh,
Nga,
Pháp,
Trung,
Đức,
Nhật.
Thí
sinh
có
thể
dự
thi
cả
5
bài
thi
để
sử
dụng
kết
quả
xét
tuyển
vào
ĐH,
CĐ.
-
Thí
sinh
giáo
dục
thường
xuyên
thi
3
bài
thi
gồm:
2
bài
thi
bắt
buộc
Toán,
Ngữ
văn
và
1
bài
thi
tự
chọn:
bài
thi
Khoa
học
Tự
nhiên
(tổ
hợp
các
môn
Vật
lí,
Hóa
học,
Sinh
học)
hoặc
bài
thi
Khoa
học
Xã
hội
(tổ
hợp
các
môn
Lịch
sử,
Địa
lí).
Thí
sinh
có
thể
chọn
thi
thêm
bài
thi
Ngoại
ngữ
để
xét
tuyển
vào
ĐH,
CĐ
nếu
có
nguyện
vọng.
b)
Hình
thức
thi
-
Các
bài
Toán,
Ngoại
ngữ,
Khoa
học
Tự
nhiên
và
Khoa
học
Xã
hội
thi
theo
hình
thức
trắc
nghiệm
khách
quan;
mỗi
thí
sinh
trong
cùng
phòng
thi
có
một
mã
đề
thi
riêng;
thí
sinh
làm
bài
thi
trên
phiếu
trả
lời
trắc
nghiệm;
Phiếu
trả
lời
trắc
nghiệm
của
thí
sinh
được
chấm
bằng
phần
mềm
máy
tính.
-
Bài
thi
Ngữ
văn,
thi
theo
hình
thức
tự
luận.
c)
Đề
thi
-
Đề
thi
gồm
các
câu
hỏi
ở
các
cấp
độ
cơ
bản
nhằm
mục
đích
xét
tốt
nghiệp
THPT
và
những
câu
hỏi
phân
hóa
nhằm
mục
đích
xét
tuyển
ĐH,
CĐ.
-
Đề
thi
cho
mỗi
bài
thi
Khoa
học
Tự
nhiên,
Khoa
học
Xã
hội
có
60
câu
hỏi
trắc
nghiệm
khách
quan
4
lựa
chọn
với
duy
nhất
1
phương
án
trả
lời
đúng
(gọi
chung
là
câu
hỏi
trắc
nghiệm);
bài
thi
Toán
có
50
câu
hỏi
trắc
nghiệm;
bài
thi
Ngoại
ngữ
có
40
câu
hỏi
trắc
nghiệm.
Đề
thi
các
bài
thi
trắc
nghiệm
do
máy
tính
thiết
lập
tự
động
từ
ngân
hàng
câu
hỏi
thi
chuẩn
hóa
được
cập
nhật,
bổ
sung
trên
cơ
sở
ngân
hàng
đề
thi
đã
được
Đại
học
Quốc
gia
Hà
Nội
xây
dựng
nhiều
năm
qua.
-
Đề
thi
bài
thi
Ngữ
văn
do
các
chuyên
gia,
giáo
viên,
giảng
viên
giỏi,
có
nhiều
kinh
nghiệm
biên
soạn.
Bộ
GDĐT
sẽ
công
bố
đề
thi
minh
họa
vào
cuối
tháng
9
hoặc
đầu
tháng
10
năm
2016.
Học
sinh
và
giáo
viên
có
thể
tham
khảo
định
dạng
của
đề
thi
này
để
ôn
luyện
trong
quá
trình
dạy,
học.
d)
Thời
gian
làm
bài
thi: Các
bài
thi
Toán,
Khoa
học
Tự
nhiên
và
Khoa
học
Xã
hội:
90
phút
mỗi
bài;
bài
thi
Ngữ
văn:
120
phút;
bài
thi
Ngoại
ngữ:
60
phút.
đ)
Nội
dung
thi: Năm
2017
nội
dung
đề
thi
chủ
yếu
trong
chương
trình
lớp
12
THPT
(năm
2018
nội
dung
đề
thi
nằm
trong
chương
trình
lớp
11
và
lớp
12
THPT,
từ
năm
2019
trở
đi,
nội
dung
đề
thi
nằm
trong
chương
trình
3
năm
THPT).
e)
Lịch
thi: Tổ
chức
thi
2
ngày
trong
tháng
6,
thống
nhất
trong
cả
nước.
Cụ
thể
như
sau:
Ngày
thứ
nhất:
+
Buổi
sáng:
thi
bài
thi
Ngữ
văn;
+
Buổi
chiều:
thi
bài
thi
Khoa
học
tự
nhiên.
Ngày
thứ
hai:
+
Buổi
sáng:
thi
bài
thi
Toán
và
bài
thi
Ngoại
ngữ;
+
Buổi
chiều:
thi
bài
thi
Khoa
học
Xã
hội.
1.3.
Công
bố
kết
quả
thi
và
cấp
Giấy
chứng
nhận
kết
quả
thi: Sở
GDĐT
cập
nhật
kết
quả
thi
lên
hệ
thống
quản
lý
cơ
sở
dữ
liệu
chung
của
Bộ
GDĐT,
công
bố
kết
quả
thi
và
cấp
cho
mỗi
thí
sinh
một
Giấy
chứng
nhận
kết
quả
thi.
1.4.
Xét
công
nhận
tốt
nghiệp
THPT: Do
sở
GDĐT
thực
hiện
theo
phương
thức
tính
điểm
xét
tốt
nghiệp
như
sau:
50%
số
điểm
từ
4
bài
thi (đối
với
thí
sinh
phổ
thông) hay
từ
3
bài
thi (đối
với
thí
sinh
giáo
dục
thường
xuyên) và
50%
số
điểm
từ
điểm
trung
bình
kết
quả
học
tập
lớp
12.
2.
Quản
lý
cơ
sở
dữ
liệu
tốt
nghiệp
THPT
a)
Các
thông
tin
của
thí
sinh
đăng
ký
dự
thi
THPT
quốc
gia
được
cập
nhật
vào
hệ
thống
quản
lý
dữ
liệu
chung
của
Bộ
GDĐT.
Mỗi
thí
sinh
được
cung
cấp
một
mã
số
thí
sinh
và
tài
khoản
để
kiểm
tra
thông
tin
cá
nhân,
kết
quả
thi,
kết
quả
tốt
nghiệp
THPT
và
đăng
ký
xét
tuyển
ĐH,
CĐ.
b)
Sở
GDĐT
sử
dụng
cơ
sở
dữ
liệu
chung
này
để
tổ
chức
thi
và
xét
công
nhận
tốt
nghiệp
THPT
cho
thí
sinh;
cập
nhật
lên
hệ
thống
kết
quả
học
tập
phổ
thông,
kết
quả
thi
THPT
quốc
gia
và
kết
quả
xét
công
nhận
tốt
nghiệp
THPT
của
thí
sinh
thuộc
địa
bàn
quản
lý.
c)
Các
trường
ĐH,
CĐ
sử
dụng
cơ
sở
dữ
liệu
chung
này
làm
căn
cứ
để
tuyển
sinh.
d)
Bộ
GDĐT
sử
dụng
cơ
sở
dữ
liệu
chung
này
phục
vụ
cho
công
tác
quản
lý
ngành.
III.
Tổ
chức
tuyển
sinh
ĐH,
CĐ
hệ
chính
quy
1.
Hoàn
thiện
quy
chế
tuyển
sinh
ĐH,
CĐ
Công
tác
tuyển
sinh
năm
2016
vẫn
còn
một
số
bất
cập
cần
tiếp
tục
khắc
phục
như:
tỷ
lệ
thí
sinh
ảo
cao
khiến
các
trường
gặp
khó
khăn
trong
xác
định
điểm
chuẩn;
việc
xác
định
chỉ
tiêu
tuyển
sinh
mới
chỉ
dựa
vào
năng
lực
đào
tạo
của
trường,
chưa
căn
cứ
vào
nhu
cầu
thực
tế
của
xã
hội;
chưa
làm
tốt
công
tác
dự
báo
thị
trường
lao
động
để
định
hướng
tuyển
sinh
các
ngành
nghề…
Vì
vậy,
quy
chế
tuyển
sinh
2016
cần
tiếp
tục
được
điều
chỉnh
một
số
nội
dung
để
đảm
bảo
phù
hợp,
hiệu
quả
hơn
cho
năm
2017.
Cụ
thể:
-
Kế
thừa
những
kinh
nghiệm
đã
đạt
được
về
tổ
chức
tuyển
sinh
năm
2015
và
năm
2016.
-
Tôn
trọng
quyền
tự
chủ
của
các
trường
trong
khuôn
khổ
của
quy
chế
tuyển
sinh
để
đảm
bảo
chất
lượng
đầu
vào,
xác
định
chỉ
tiêu
hợp
lý,
đảm
bảo
quyền
lợi
người
học
và
việc
tuyển
sinh
được
thực
hiện
công
bằng,
trật
tự.
-
Đáp
ứng
tối
đa
nguyện
vọng
của
thí
sinh,
khắc
phục
tối
đa
tác
động
của
thí
sinh
ảo
đến
công
tác
tuyển
sinh
của
các
trường.
-
Kỳ
thi
THPT
quốc
gia
cung
cấp
cơ
sở
dữ
liệu
tin
cậy
để
đa
số
các
trường
ĐH,
CĐ
sử
dụng
làm
căn
cứ
xét
tuyển;
một
số
trường
đặc
thù,
chất
lượng
cao
có
thể
có
thêm
các
hình
thức
đánh
giá
năng
lực
hoặc
thi
thêm
các
môn
năng
khiếu.
2.
Những
quy
định
chung
-
Bộ
GDĐT
ban
hành
quy
chế
tuyển
sinh
ĐH,
CĐ
hệ
chính
quy.
-
Các
trường
ĐH,
CĐ
xây
dựng
đề
án
tự
chủ
tuyển
sinh
theo
quy
chế
và
công
bố
công
khai.
-
Các
trường
có
thể
tuyển
sinh
1
hoặc
2
kỳ
trong
năm.
3.
Các
phương
thức
tuyển
sinh
3.1. Xét
tuyển
dựa
vào
kết
quả các
bài
thi
THPT
quốc
gia
-
Các
trường
công
bố
công
khai
tổ
hợp
các
bài
thi,
môn
thi
của
Kỳ
thi
THPT
quốc
gia
được
sử
dụng
để
xét
tuyển
vào
các
ngành
của
trường
trước
khi
thí
sinh
đăng
ký
dự
thi.
-
Sau
khi
có
kết
quả
thi,
thí
sinh
được
phép
đăng
ký
nhiều
nguyện
vọng
xét
tuyển
vào
ngành/trường
ĐH,
CĐ
và
được
sắp
xếp
theo
thứ
tự
ưu
tiên.
-
Bộ
GDĐT
sử
dụng
phần
mềm
lọc
ảo
để
xác
định
danh
sách
thí
sinh
trúng
tuyển
với
nguyện
vọng
cao
nhất
trong
số
các
nguyện
vọng
mà
thí
sinh
đã
đăng
ký
xét
tuyển.
Danh
sách
này
được
gửi
đến
các
trường
để
tư
vấn,
hỗ
trợ
cho
các
trường
trong
xử
lý
vấn
đề
thí
sinh
ảo.
Các
trường
có
thể
cân
đối,
điều
chỉnh
dựa
vào
các
điều
kiện
thực
tế
của
trường
đã
nêu
trong
đề
án
tự
chủ
tuyển
sinh
để
quyết
định
danh
sách
thí
sinh
trúng
tuyển
chính
thức.
Đây
là
giải
pháp
hỗ
trợ
kỹ
thuật
nhằm
khắc
phục
bất
cập
tỉ
lệ
thí
sinh
ảo
gia
tăng
khi
thí
sinh
được
đăng
ký
nhiều
nguyện
vọng
vào
các
ngành/trường.
-
Thí
sinh
nộp
Giấy
chứng
nhận
kết
quả
thi
trong
thời
hạn
quy
định
của
trường
để
khẳng
định
nhập
học
tại
trường.
Trường
cập
nhật
danh
sách
thí
sinh
đã
khẳng
định
nhập
học
lên
hệ
thống
quản
lý
dữ
liệu
chung.
-
Việc
xét
tuyển
có
thể
được
thực
hiện
nhiều
đợt
trong
thời
gian
quy
định
của
kỳ
tuyển
sinh
và
theo
yêu
cầu
của
các
trường.
3.2.
Sơ
tuyển
dựa
vào
kết
quả
kỳ
thi
THPT
quốc
gia
hoặc
dựa
vào
kết
quả
học
tập
ở
THPT
kết
hợp
với
thi
đánh
giá
năng
lực
chuyên
biệt
của
thí
sinh
Ngoài
việc
sử
dụng
kết
quả
thi
THPT
quốc
gia
hoặc
kết
quả
học
tập
ở
THPT
để
sơ
tuyển,
các
trường
có
thể
tổ
chức
thi
năng
khiếu,
thi
đánh
giá
năng
lực
chuyên
biệt
của
thí
sinh
(nếu
thấy
cần
thiết)
với
các
hình
thức
phù
hợp,
đảm
bảo
không
gây
ra
tình
trạng
luyện
thi
tràn
lan,
không
gây
vất
vả,
tốn
kém
cho
thí
sinh.
Các
trường
phải
công
khai
đề
thi
minh
họa
của
bài
thi
đánh
giá
năng
lực
chuyên
biệt,
phương
thức
thi
(trắc
nghiệm
hay
tự
luận),
cách
tính
điểm
xét
tuyển
từ
kết
quả
THPT
và
kết
quả
thi
đánh
giá
năng
lực
chuyên
biệt.
3.3.
Xét
tuyển
dựa
vào
kết
quả học
tập ở THPT
Các
trường
thông
báo
cụ
thể
điều
kiện
nhận
hồ
sơ
xét
tuyển
dựa
vào
kết
quả
học
tập
THPT
(lớp
12
hoặc
cả
3
năm
THPT).
Thí
sinh
nộp
hồ
sơ
đăng
ký
xét
tuyển
theo
yêu
cầu
của
trường
được
quy
định
trong
đề
án
tự
chủ
tuyển
sinh
đã
được
công
bố
công
khai.
3.4. Phối
hợp
nhiều
phương
thức
tuyển
sinh
Các
trường
có
thể
chọn
một
hoặc
kết
hợp
nhiều
phương
thức
tuyển
sinh
nêu
trên
và
quy
định
rõ
trong
đề
án
tự
chủ
tuyển
sinh;
đồng
thời,
công
bố
công
khai
chỉ
tiêu
xét
tuyển
đối
với
mỗi
phương
thức
tuyển
sinh.
IV.
Các
nhiệm
vụ
triển
khai
thực
hiện
trong
thời
gian
tới
1.
Đối
với
Bộ
GDĐT
-
Công
bố
phương
án
tổ
chức
Kỳ
thi
THPT
quốc
gia
và
tuyển
sinh
ĐH,
CĐ
năm
2017
và
triển
khai
công
tác
truyền
thông
rộng
rãi
để
giáo
viên,
học
sinh
và
xã
hội
hiểu
rõ,
tạo
sự
đồng
thuận
trong
tổ
chức
thực
hiện.
-
Sửa
đổi,
bổ
sung
Quy
chế
thi
THPT
quốc
gia
và
Quy
chế
tuyển
sinh
ĐH,
CĐ
hệ
chính
quy.
-
Công
bố
đề
thi
minh
họa
cho
Kỳ
thi
THPT
quốc
gia
2017
vào
cuối
tháng
9
hoặc
đầu
tháng
10
năm
2016
để
giáo
viên,
học
sinh
tham
khảo.
-
Chỉ
đạo
việc
cập
nhật,
bổ
sung
đề
thi
trên
cơ
sở
ngân
hàng
đề
thi
đã
được
Đại
học
Quốc
gia
Hà
Nội
xây
dựng
nhiều
năm
qua;
chuẩn
bị
phần
mềm
và
hạ
tầng
công
nghệ
thông
tin
đảm
bảo
tổ
chức
thành
công
Kỳ
thi.
2.
Đối
với
các
địa
phương
-
Chỉ
đạo
tuyên
truyền
chủ
trương,
hướng
dẫn
tổ
chức
Kỳ
thi
THPT
quốc
gia
năm
2017
và
những
điều
chỉnh
trong
tổ
chức
thi,
xét
tuyển
sinh
ĐH,
CĐ
tới
các
cơ
sở
giáo
dục
đào
tạo,
các
giáo
viên,
học
sinh
của
địa
phương
mình;
-
Chỉ
đạo
triển
khai
tổ
chức
dạy
học
và
kiểm
tra,
đánh
giá
trong
các
trường
phổ
thông
và
giúp
học
sinh
ôn
tập
theo
định
hướng
Kỳ
thi.
3.
Đối
với
các
trường
ĐH,
CĐ
Xây
dựng
đề
án
tự
chủ
tuyển
sinh,
chuẩn
bị
các
điều
kiện
thực
hiện
tốt
công
tác
tuyển
sinh
năm
2017.
Phương
án
kỳ
thi
THPT
quốc
gia
và
tuyển
sinh
ĐH,
CĐ
năm
2016
đã
được
xã
hội
đánh
giá
thành
công.
Những
điểm
mạnh
của
phương
án
này
sẽ
được
tiếp
tục
kế
thừa
và
những
điểm
hạn
chế
sẽ
được
khắc
phục
trong
phương
án
thi,
tuyển
sinh
năm
2017.
Với
những
kinh
nghiệm
đã
tích
lũy
được
trong
2
năm
thực
hiện
đổi
mới
thi,
tuyển
sinh
và
sự
đồng
thuận
của
dư
luận
xã
hội,
chắc
chắn
công
tác
tổ
chức
thi
và
tuyển
sinh
năm
2017
sẽ
đạt
được
những
thành
công
mong
đợi./.
Nguồn
tin:
www.moet.gov.vn